Thang máy chở hàng cần chú ý gì khi lắp đặt


Thang máy chở hàng cần chú ý gì khi lắp đặt 
Bất kì hệ thống thang máy chở hàng hóa hay tải hàng nào cũng có hệ thống điện để điều khiển mọi hoạt động của thang máy. Thang máy chở hàng không giống như những loại thang máy tải khách hay thang máy gia đình. Đây là loại thang máy chỉ chuyên dùng để tải hàng nên thường có trọng tải và cabin lớn. Xem thêm Thang máy chở hàng cần chú ý gì khi lắp đặt 

Thang máy tải hàng hay thang máy chở hàng hóa được thiết kế để tải hàng nên không được sang trọng hay đẹp như thang máy chở khách. Đặc biệt hệ thống điện của thang máy chở hàng hóa cũng khác với những loại khác. Khác nhau về đặc tính kỹ thuật, hệ thống chiếu sáng và hệ thống điều khiển. Trong thực thế thì hệ thống điện của thang máy chở hàng ở một số công ty cũng không được chú trọng. Chính vì vậy mà tai nạn về điện ở những thang máy chở hàng hóa thường rất lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm của lao động hoặc người sử dụng thang máy tải hàng.


thang-may-cho-hang-can-chu-y-gi-khi-lap




Nên để đảm bảo an toàn cho hệ thống thang máy chở hàng, khi lắp đặt hệ thống điện thì các nhân viên thang máy cần chú ý một số điểm sau: Đối với hệ thống thang máy chở hàng hóa, việc tiếp xúc nhiều với hàng hóa làm ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền cơ học của các vật liệu trong thang máy. Nhất là hệ thống dây dẫn điện dễ bị mài mòn do thang máy hoạt động trong môi trường nhiều hàng hóa. Nên khi lắp đặt hệ thống điện trong thang máy chở hàng hóa cần chú ý nhiều hơn vấn đề sau:

Chạy dây điện trong cabin thang máy hàng hóa
Phải dùng dây dẫn hay cáp cách điện bằng cao su
Khi đấu nối bảng điều khiển hay các kẹp đấu phải dùng các dây dẫn hoặc cáp ruột đồng loại nhiều sợi có tiết diện nhỏ nhất 0.5mm2.
Mọi đầu dây dẫn phải được sản xuất đúng thiết kế.

Tiết diện nhỏ nhất của các ruột cáp và dây dẫn phải là 1.5mm2 đối với ruột đồng và 2.5 mm2 đối với ruột nhôm. -Phải sử dụng các dây dẫn ruột đồng ở mạch điều kiển từ hàng kẹp đấu dây của các tầng và hàng kẹp đấu dây trong buồng thang đến các thiết bị bảo hiểm, và ở các mạch dễ hỏng do phải chịu va đập hay chuyển động thường xuyên
Cáp và ống mền dây dẫn phải được bố trí và cố định để đảm bảo buồng thang chuyển động chúng không bị cọ sát vào các kết cấu thang máy.

Dây dẫn điện vào buồng thang phải là cáp mền nhiều ruột hay dây mền nhiều sợi được lồng trong một ống chung cao su mền, khi đó phải có ít nhất 2 ruột cáp hoặc hai dây dẫn dự phòng.
Các hộp và bảng đặt thiết bị phải được cố định và chắc chắn.
Nối đất cho phần điện của thang máy chở hàng:
Để nối đất cabin thang nên dùng một trong các ruột cáp hay ruột trong các dây dẫn cách điện.
Các buồng dẫn hướng kim loại, các đối trọng và các kết cấu kim loại của rào chắn giếng thang máy đều phải được nối đất.
Khi bộ phận chuyển động, thang máy chở hàng hóa và các thiết bị được đặt trên các đệm giảm sốc và đệm cách âm thì các dây nối đất phải có các vòng bù.


thang-may-cho-hang-can-chu-y-gi-khi-lap


Các đầu ống và vỏ bọc bằng kim loại đều phải được nối tắt bằng cách hàn.
Khi hệ thống điện đã được hoàn thành, một lần nữa cần phải kiểm tra sự liền mạch về điện giữa các bộ phận và đánh giá mức độ an toàn của hệ thống

Trong quá trình sử dụng thang máy chở hàng hóa cần chú ý:

Không được làm đổ nước hoặc chất lỏng trong cabin thang máy chở hàng hóa dễ làm chập điện.
Không để hàng hóa quá nhiều ảnh hưởng đến hệ thống điện trong cabin thang.
Hạn chế đi cùng với hàng khi không cần thiết.
Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện của thang máy chở hàng hóa nhằm đưa ra biện pháp khắc phục sớm nhất.
Khi có nhu cầu lắp đặt thang máy tải khách cho công trình của quý khách đang hãy gọi điện ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí về thiết kế, báo giá những khuyến mại mới nhất, phương án thi công hiệu quả nhất.

Nếu bạn cần tư vấn lắp thang máy mà chưa biết chọn công ty nào thì hãy đến với thangmayvietnhat.vn.Thang máy Việt Nhật sẵn sàng tiếp nhận mọi yêu cầu của khách hàng về các vấn đề liên quan như: tư vấn kỹ thuật, lắp thang máy gia đình,thang máy chở hàng hóa…. cung cấp thông tin, xây dựng phương án lắp mới hoặc sửa chữa hiệu quả. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình, chúng tôi tin rằng sẽ làm hài lòng mọi quý khách hàng.
Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN XNK THANG MÁY VIỆT NHẬT
Địa chỉ: Số 416 - Đường Phúc Diễn - Nam Từ Liêm- Hà Nội
Điện thoại: (04)85.894.512 - Hotline: 0906.940.555 - 0904.013.882
Email: congtyvietnhatvn@gmail.com - Website: www.thangmayvietnhat.vn

Nhận xét